Cách trì chú đại bi

     

A. Hầu như bước chuẩn bị trước lúc trì niệm chú đại bi.

Bạn đang xem: Cách trì chú đại bi

Bồ Tát Quán gắng Âm sẽ hứa với chúng ta:“Nếu hành giả có thể tụng trì đúng pháp, khởi lòng yêu đương xót tất cả chúng sanh, lúc ấy ta đang sắc cho toàn bộ Thiện thần, Long vương, Kim Cang, Mật tích thường theo ủng hộ, không rời mặt mình, như giữ lại gìn tròng bé mắt giỏi thân mạng của thiết yếu họ“.

*

Như vậy, rứa nào là tụng trì chú đại bi đúng pháp?

Trong phần làm nên tướng mạo đã chứng tỏ mười đặc tính căn bản của Thần chú Đại Bi nhưng mà quan trọng bậc nhất là chổ chính giữa Đại từ bỏ Bi, cho nên vì thế mỗi lần trì tụng thần chú này hành mang phải ban đầu hướng trọng tâm vào việc quán tưởng khởi lòng mến xót tất cả chúng sanh. Một biện pháp lý tưởng, để đã đạt được những công suất mà thần chú với lại, trong thời gian trì tụng, hành giả đề nghị giữ gìn giới hạnh, nhất là sát, đạo, dâm, vọng. Nên kiêng cử rượu thịt, những thứ hành, hẹ, tỏi, cùng các thức nạp năng lượng hôi hám. Tốt nhất có thể là nên nạp năng lượng chay.

Phải giữ dọn dẹp vệ sinh thân thể, liên tục tắm gội, đổi khác y phục sạch sẽ, không nên để cho trong người có mùi hôi. Trước khi trì chú cũng phải đánh răng, súc miệng sạch mát sẽ, ví như trước đó bao gồm đi đại tiện, đi tiểu thì đề nghị rửa tay sạch sẽ trước lúc trì tụng.Tóm lại, “Giữ gìn trai giới,ở địa điểm tịnh thất,tắm gội không bẩn sẽ, khoác y phục sạch, treo phan đốt đèn, dùng hương hoa thuộc thực phẩm bái dường, buộc vai trung phong một chỗ”, đó là tất cả những điều kiện lý tưởng nhằm hành trả trì chú Đại Bi. Tuy nhiên, như phần trên đã nói, tình nhân Tát Quán nuốm Âm chỉ yêu thương cầu chúng ta hai điều mỗi lúc trì tụng chú Đại Bi, kia là chân tình và ko mưu cầu những vấn đề bất thiện. Điều này cho phép hành giả có thể trì tụng bất cứ lúc như thế nào mà điều kiện cho phép. Bên trên xe, bên trên tàu, trên đồ vật bay, trên sở làm, trên nhà… Với trung tâm thành, tâm bọn họ lúc này sẽ hòa nhập vào lời trì tụng đểø thuộc thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật. Bơỉ vì nhân tình Tát vẫn cho chúng ta biết, mỗi lần trì tụng thần chú Đại Bi, thập phương chư Phật số đông đến triệu chứng minh.


Bàn thờ:

Hành mang nên có một phòng riêng yên tỉnh nhằm lập bàn thờ Bồ tát. Bàn thờ cúng nên bao gồm hình tượng người tình Tát nghìn tay, nghìn mắt. Nếu không có thì có thể sử dụng bất kể hình tượng người tình Tát Quán cụ Âm nào nhưng mình hiện tại có. Mẫu Bồ Tát đề nghị để day mặt về phía Tây. Trên bàn thờ tổ tiên tuy không đề nghị nhưng nên có hoa tươi, trái cây, lư mùi hương để cắn nhang, nước cúng. Bắt buộc để đèn sáng mọi khi hành lễ.

Cách thức ngồi, lạy:

Mỗi fan nên bao gồm một tọa cụ, hoặc đơn giản và dễ dàng hơn, một miếng vải sạch giỏi khăn bông xếp lại để gia công chỗ tọa thiền. Hành giả cần ngồi theo phương thức kiết già cơ mà nếu gặp mặt khó khăn thì rất có thể ngồi theo phương pháp bán già (ngồi xếp bằng, chân cần gác lên chân trái tốt ngược lại), lòng bàn tay để ngữa hướng lên trên, bàn tay mặt đặt lên trên bàn tay trái, hai đầu ngón mẫu đụng vào nhau. Mắt yêu cầu mở hé, nếu nhắm hẵn thì dễ rơi vào trạng thái hôn trầm, ví như mở khủng thì cạnh tranh định tâm.

Lạy là nghi thức biểu thị sự cung kính, tôn trọng. Từng thời đại có một cung cách khác biệt để thể hiện sự tôn trọng. Lối lạy hình trạng cũ theo phương thức của bạn Trung Hoa có khá nhiều điểm khôn xiết bất tiện, không tương thích cho không khí thiền đường. Trước hết, với giao diện lạy này, khi hành lễ mỗi người chiếm một khoảng diện tích s đáng đề cập đủ để rất có thể đứng cùng qùy xuống lạy, khiến trở mắc cỡ cho số đông thiền đường nhỏ. Việc vùng dậy qùy xuống gây ra những tiếng cồn của cồn tác, giờ sột soạt của quần áo, hầu như động tác này cũng rất có thể làm phóng ra những những vết bụi bặm, vi trùng mà lại ta sở hữu trên quần áo, số đông mùi hôi của cơ thể – duy nhất là trong những xứ khí hậu nóng nực-, làm mất đi vệ sinh, gây độc hại môi ngôi trường ta cần phải có để thở. Chưa tính là việc đứng lên qùy xuống lộn xộn giữa những tư thay rất cực nhọc coi… cho nên, chúng ta cũng có thể thực hành một cách lạy tương đối dễ dàng và đơn giản trong khi hành lễ, là thiền sinh cứ ngồi theo tư thế hành thiền, kiết già hay buôn bán già, khi lạy chỉ cúi gập đầu xuống sàn phía trước, kéo dãn tư cụ này một khoảng thời gian ngắn đủ để niệm một câu “Nam mô Đại Bi Quán rứa Âm BồTát”, dứt ngồi dậy.

Cách thức tụng gọi chú đại bi :

Chú Đại Bi phải bắt buộc được trì tụng to tiếng, giọng điệu trầm hùng, nhanh và liên tục bằng cách lấy hơi từ bụng ra. Khủng tiếng tại chỗ này không có nghĩa là ta đề xuất la phệ lên, nhưng mà giọng đọc bắt buộc rõ ràng, nghe đủ tiếng, không lờ mờ, trại giọng.

Kinh “Nghiệp Báo không nên Biệt” cho thấy thêm việc niệm Phật, tụng kinh, trì chú bự tiếng có mười công đức sau đây :

1. Dẹp được sự buồn ngủ ám ảnh2. Thiên ma hoảng sợ.3. Giờ vang mọi mười phương4. Cha đường không còn khổ5. Giờ đời chẳng lọt vào tai6. Lòng ko tán loạn7. Dõng mãnh tinh tấn8. Chư Phật vui mừng9. Tam muội hiển thị trước mắt10. Vãng sinh Tịnh Độ

Thật sự, ta cũng sẽ không khiếp sợ cơn bi lụy ngủ ám ảnh. Bởi vì khi trì tụng chú Đại Bi, các vị Thiên, Long, Hộ Pháp sẽ luôn ở lân cận ta, lúc ta rơi vào cơn bi thảm ngủ, các Ngài sẽ giúp đánh thức ta -mà rồi qúy vị sẽ bệnh nghiệm khi thực hành trì chú một phương pháp nghiêm túc- bởi một âm thanh như giờ đồng hồ sấm nổ sống trong đầu khiến ta hoảng hồn, lag mình tỉnh giấc thức. Thông thường kế tiếp ta sẽ không còn (hoặc ko dám) bi ai ngủ nữa. Mặc dù nhiên, nếu việc này xẩy ra một lần đồ vật hai trong buổi hành Thiền, điều này tức là thể xác ta thừa mỏi mệt, ta đề xuất xin phép được xả thiền để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt quan trọng phải tụng âm thầm chỉ riêng cho bạn nghe, hoặc chỉ nhép môi ko ra tiếng như khi chúng ta đang làm việc, đi tầm thường xe tàu với những người khác, hoặc đi nằm trước khi ngủ.

B. Nghi tiết hành lễ trì niệm chú đại bi:

Hành giả đề nghị tự mình bố trí thời khoá biểu tương thích và cố định cho việc hành thiền tu tập của chính bản thân mình hằng ngày, vào buổi sáng sớm hoặc đêm hôm hoặc cả sáng lẫn tối. Đức Phật dạy rằng mọi cá nhân nên hành thiền ngày nhì buổi, buổi sáng sớm lúc new rạng đông với buổi hoàng hôn cơ hội ngày chuyển qua đêm, xem thêm đêm thì nên thức dậy để đọc kinh. Đó là thời khóa biểu lý tưởng cho người tu tập, mặc dù nếu ta không tồn tại điều kiện thì chọn 1 thời khóa trong ngày cũng được. Thời hạn lựa chọn để thiền định vào buổi sáng hay ban đêm rất đặc biệt quan trọng đối với mỗi cá nhân bởi vì có bạn chỉ hành thiền công dụng vào buổi sáng hoặc ngược lại. Tởm nghiệm cho biết những người còn sinh sống đời sống núm tục thì hành Thiền vào buổi sáng sớm kết quả hơn, chính vì buổi buổi tối sau một ngày làm việc, thể xác còn mệt nhọc mỏi, trung ương hồn lại bị vướng mắc bởi bao nhiêu chuyện lo suy nghĩ từ chuyện gia đình đến chuyện sở làm cho … rất nặng nề định tâm.

Ngoài ra, mỗi vào ngày cuối tuần nên có một buổi hành lễ chung của các người vào nhóm; đó cũng là dịp nhằm tự sám hối, trao đổi kinh nghiệm tu tập. Bài toán tu học sẽ tăng tiến mau lẹ nếu ta có những các bạn đồng tu, rất nhiều thiện trí thức đúng nghĩa.

Nghi thức hành thiền

Hành giả ngồi xuống theo tư thế kiết già hay cung cấp già. Điều chỉnh gắng ngồi, lắc vai, biến chuyển thân thể chừng 5 lần, sửa xương sống, cống hiến và làm việc cho ngay, sẵn sàng cho bản thân một thay ngồi thoải mái.

Rải tía tiếng chuông.

Lắng lòng tịnh tâm theo giờ chuông ngân, hành mang thanh thanh lọc nội tâm, tiêu trừ các tội chướng thân khẩu ý để bước đầu bước vào nghi thức hành Thiền.

1.Tịnh Pháp Giới với Tam Nghiệp Chơn Ngôn:

ÁN LAM (21lần)Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt ma ta phạ bà phạ, truật độ hám (3 lần)

2.Tác Bạch cúng Hương:

(Có thể có những bài nguyện hương thơm khác nhau, hành giả có thể tự chọn bài nguyện hương quen thuộc).

Hương thơm giăng bủaThánh đức tỏ tườngBồ Đề trọng tâm rộng chẳng suy lườngTùy vị trí phóng hào quangLành xuất sắc phi thườngDâng thờ Pháp trung vương

NAM MÔ HƯƠNG CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT, MA HA TÁT. (3 lần).

3.Đãnh lễ chư PHẬT, BỒ TÁT

Nhất chổ chính giữa đãnh lễ Bổn Sư phù hợp Ca Mâu Ni nỗ lực Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Tây Phương rất Lạc thế giới A-Di-Đà-Thế Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Đương Lai Hạ sanh Di Lặc thay Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ vượt Khứ Vô Lượng Ức Kiếp, Thiên quang đãng Vương Tịnh Trụ cố Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ thừa Khứ Vô Lượng Kiếp, Chánh Pháp Minh cố kỉnh Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất tâm đãnh lễ Thập Phương Nhứt Thiết, Chư Phật nỗ lực Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung tâm đãnh lễ thánh thiện Kiếp Thiên Phật, Tam thay Nhứt Thiết Chư Phật thế Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung ương đãnh lễ Quảng Đại thỏa mãn Vô hổ hang Đại Bi trọng điểm Đà La Ni diệu huyền Chương Cú. (Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Xem thêm: Đầu Số 0120 Đổi Thành Gì ? Chuyển Đổi Đầu Số Mobifone Có Ý Nghĩa Gì?

Nhất trung ương đãnh lễ quán Âm Sở Thuyết Chư Đà La Ni, Cập Thập Phương Tam cầm Nhứt Thiết Tôn Pháp.(Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại tự Đại Bi Quán núm Âm từ Tại nhân tình Tát Ma Ha Tát.(Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Đại Lực Đại vắt Chí bồ Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung tâm đãnh lễ Đại Nguyện Địa Tạng Vương người yêu Tát Ma Ha Tát(Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Đại Trí Văn Thù Sư Lợi người yêu Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung khu đãnh lễ Đại Hạnh Phổ Hiền tình nhân Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung khu đãnh lễ Tổng Trì Vương ý trung nhân Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất vai trung phong đãnh lễ Thập Phưong Tam Thế, Nhứt Thiết người tình Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đãnh lễ Ma HA Ca Diếp Tôn Giả, Vô Lượng vô vàn Đại Thanh Văn Tăng, Chư định kỳ Đại cha ông (Chuông, 1 lạy).

4.Đại bi phân phát nguyện:

(Nếu một đội nhóm hành thiền chung, chủ nhân trì vẫn dâng lời vạc nguyện này, các thiền trả chỉ nhẫm phát âm theo và lắng lòng để ý đến theo lời nguyện.)

Nam tế bào Đại Bi Quán núm Âm,

Nguyện bé mau biết toàn bộ Pháp.

Nam mô Đại Bi Quán rứa Âm,

Nguyện con sớm được đôi mắt trí huệ.

Nam mô Đại Bi Quán ráng Âm,

Nguyện con mau độ các chúng sanh.

Nam tế bào Đại Bi Quán cố gắng Âm,

Nguyện con sớm được phương tiện khéo.

Nam tế bào Đại Bi Quán cố Âm,

Nguyện nhỏ mau lên thuyền chén bát nhã.

Nam mô Đại Bi Quán nạm Âm,

Nguyện nhỏ sớm được qua hải dương khổ.

Nam tế bào Đại Bi Quán nắm Âm,

Nguyện con mau được giới định đạo.

Nam tế bào Đại Bi Quán cụ Âm,

Nguyện bé sớm lên non niết bàn.

Nam tế bào Đại Bi Quán cố Âm,

Nguyện bé mau về bên vô vi.

Nam mô Đại Bi Quán rứa Âm,

Nguyện bé sớm đồng thân pháp tánh.

Nếu con nhắm tới nơi non đao,

Non đao tức thời ngay tức khắc sụp đổ.

Nếu con hướng về lửa, nước sôi.

Nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.

Nếu nhỏ hương về cõi địa ngục,

Địa lao tù liền mau từ bỏ tiêu tan.

Nếu con hướng tới loài vấp ngã quỷ,

Ngã quỷ ngay tắp lự được trường đoản cú no đủ.

Nếu con hướng đến chúng Tu la,

Tu la vai trung phong ác từ bỏ điều phục.

Xem thêm: Nắng Mưa Là Chuyện Của Trời Tương Tư Là Chuyện Của Tôi Yêu, Nắng Mưa Là Bệnh Của Trời

Nếu con hướng về các súc sanh,

Súc sinh tự được trí huệ lớn.

Nam mô Đại Bi Quán nỗ lực Âm (10 lần)(chuông, lạy)

Nghe thầy yêu thích Trí thoát tụng Chú Đại Bi bằng đoạn clip có chữ phụ đề: Chú đại bi 5 thay đổi | Chú đại bi 7 vươn lên là | Chú đại bi 21 biến