Cách trì tụng chú đại bi tại nhà

     
1 A. Những bước chuẩn bị trước khi trì niệm Thần Chú Đại Bi.2 B. Nghi thức hành lễ trì niệm Chú Đại Bi

A. Gần như bước sẵn sàng trước khi trì niệm Thần Chú Đại Bi.

Bạn đang xem: Cách trì tụng chú đại bi tại nhà

Bồ Tát Quán rứa Âm sẽ hứa với chúng ta: “Nếu hành giả rất có thể tụng trì đúng pháp, khởi lòng yêu mến xót toàn bộ chúng sanh, lúc ấy ta sẽ sắc cho tất cả Thiện thần, Long vương, Kim Cang, Mật tích thường xuyên theo ủng hộ, không rời mặt mình, như giữ lại gìn tròng nhỏ mắt tốt thân mạng của chủ yếu họ“.

Như vậy, ráng nào là tụng trì chú đại bi đúng pháp?

Trong phần ngoại hình tướng mạo đã chứng minh mười sệt tính căn bản của Thần chú Đại Bi mà lại quan trọng số 1 là trung khu Đại từ Bi, vì thế mỗi lần trì tụng thần chú này hành giả phải ban đầu hướng trọng tâm vào vấn đề quán tưởng khởi lòng thương xót toàn bộ chúng sanh. Một giải pháp lý tưởng, để đã có được những công năng mà thần chú có lại, trong thời hạn trì tụng, hành giả phải giữ gìn giới hạnh, đặc biệt là sát, đạo, dâm, vọng. đề xuất kiêng cử rượu thịt, những thứ hành, hẹ, tỏi, cùng các thức ăn hôi hám. Cực tốt là nên nạp năng lượng chay.

Phải giữ lau chùi thân thể, thường xuyên tắm gội, chuyển đổi y phục sạch sẽ, ko nên khiến cho trong người dân có mùi hôi. Trước khi trì chú cũng nên đánh răng, súc miệng không bẩn sẽ, nếu như trước đó bao gồm đi đại tiện, đi tiểu thì đề xuất rửa tay sạch sẽ trước khi trì tụng. Bắt lại, “Giữ gìn trai giới, ở chỗ tịnh thất, vệ sinh gội sạch sẽ sẽ, khoác y phục sạch, treo phan đốt đèn, cần sử dụng hương hoa thuộc thực phẩm thờ dường, buộc trung khu một chỗ”, đó là tất cả những đk lý tưởng để hành giả trì chú Đại Bi. Mặc dù nhiên, như phần trên đang nói, người tình Tát Quán cụ Âm chỉ yêu thương cầu bọn họ hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi, kia là thành tâm và không mưu ước những vấn đề bất thiện. Điều này chất nhận được hành giả có thể trì tụng bất kể lúc làm sao mà điều kiện cho phép. Bên trên xe, trên tàu, trên vật dụng bay, trên sở làm, trên nhà… Với trung ương thành, tâm họ lúc đó sẽ hòa nhập vào lời trì tụng để thuộc thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật. Bởi vì Bồ Tát đã cho bọn họ biết, những lần trì tụng thần chú Đại Bi, thập phương chư Phật đông đảo đến triệu chứng minh.

Bàn thờ

Hành trả nên gồm một phòng riêng lặng tỉnh để lập bàn thờ tổ tiên Bồ tát. Bàn thờ nên tất cả hình tượng ý trung nhân Tát ngàn tay, ngàn mắt. Nếu không tồn tại thì có thể sử dụng bất cứ hình tượng người tình Tát Quán rứa Âm nào mà lại mình hiện tại có. Biểu tượng Bồ Tát nên để day mặt về hướng Tây. Trên bàn thờ cúng tuy không bắt buộc nhưng nên gồm hoa tươi, trái cây, lư hương để cắn nhang, nước cúng. Buộc phải để đèn sáng mỗi khi hành lễ. Rất có thể sử dụng chuỗi hạt gỗ nhằm trợ lực khi trì tụng.

Cách thức ngồi, lạy

Mỗi bạn nên bao gồm một tọa cụ, hoặc đơn giản dễ dàng hơn, một miếng vải vóc sạch tuyệt khăn bông xếp lại để triển khai chỗ tọa thiền. Hành giả bắt buộc ngồi theo cách thức kiết già mà lại nếu gặp mặt khó khăn thì có thể ngồi theo phương pháp bán già (ngồi xếp bằng, chân phải gác lên chân trái giỏi ngược lại), lòng bàn tay nhằm ngửa hướng lên trên, bàn tay mặt bỏ trên trên bàn tay trái, hai đầu ngón cái đụng vào nhau. Mắt đề nghị mở hé, ví như nhắm hẳn thì dễ lâm vào cảnh trạng thái hôn trầm, ví như mở béo thì khó khăn định tâm.

Lạy là nghi thức biểu thị sự cung kính, tôn trọng. Mỗi thời đại bao gồm một cung cách khác nhau để thể hiện sự tôn trọng. Lối lạy hình dạng cũ theo phương thức của tín đồ Trung Hoa có nhiều điểm vô cùng bất tiện, không tương thích cho không gian thiền đường. Trước hết, với mẫu mã lạy này, lúc hành lễ mỗi người chiếm một khoảng diện tích s đáng nói đủ để có thể đứng và qùy xuống lạy, khiến trở xấu hổ cho phần đông thiền mặt đường nhỏ. Việc vực dậy qùy xuống gây nên những tiếng hễ của rượu cồn tác, giờ sột soạt của quần áo, rất nhiều động tác này cũng rất có thể làm phóng ra những bụi bặm, vi trùng nhưng mà ta có trên quần áo, các mùi hôi của khung người – nhất là giữa những xứ khí hậu nóng nực-, làm mất vệ sinh, gây độc hại môi ngôi trường ta cần có để thở. Chưa kể là việc vực dậy qùy xuống lộn xộn trong những tư nạm rất cực nhọc coi… đến nên, bạn cũng có thể thực hành một cách lạy tương đối đơn giản và dễ dàng trong khi hành lễ, là thiền sinh cứ ngồi theo tư thế hành thiền, kiết già hay buôn bán già, lúc lạy chỉ cúi gập đầu xuống sàn phía trước, kéo dãn tư thay này một khoảng thời hạn ngắn đủ nhằm niệm một câu “Nam tế bào Đại Bi Quán nắm Âm ý trung nhân Tát”, kết thúc ngồi dậy.

Cách thức tụng gọi Chú Đại Bi

Chú Đại Bi phải cần được trì tụng to tiếng, giọng điệu trầm hùng, nhanh và liên tục bằng phương pháp lấy hơi từ bụng ra. Béo tiếng ở đây không có nghĩa là ta đề xuất la khủng lên, mà lại giọng đọc bắt buộc rõ ràng, nghe đầy đủ tiếng, ko lờ mờ, trại giọng.

Kinh “Nghiệp Báo sai Biệt” cho biết thêm việc niệm Phật, tụng kinh, trì chú bự tiếng gồm mười công đức sau đây:

Dẹp được sự bi ai ngủ ám ảnhThiên ma hoảng sợ.Tiếng vang khắp mười phươngBa đường hết khổTiếng đời chẳng lọt được vào taiLòng ko tán loạnDõng mãnh tinh tấnChư Phật vui mừngTam muội chỉ ra trước mắtVãng sinh Tịnh Độ

Thật sự, ta cũng trở nên không lo lắng cơn buồn ngủ ám ảnh. Chính vì khi trì tụng chú Đại Bi, những vị Thiên, Long, Hộ Pháp sẽ luôn ở lân cận ta, khi ta lâm vào cảnh cơn bi đát ngủ, các Ngài để giúp đánh thức ta -mà rồi qúy vị sẽ triệu chứng nghiệm khi thực hành trì chú một biện pháp nghiêm túc- bởi một music như giờ đồng hồ sấm nổ ngơi nghỉ trong đầu khiến ta hoảng hồn, lag mình tỉnh thức. Thông thường sau đó ta sẽ không hề (hoặc không dám) bi hùng ngủ nữa. Mặc dù nhiên, nếu việc này xảy ra một lần thứ hai vào buổi hành Thiền, điều này có nghĩa là thể xác ta vượt mỏi mệt, ta phải xin phép được xả thiền nhằm nghỉ ngơi.

Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt phải tụng âm thầm chỉ riêng cho bạn nghe, hoặc chỉ nhép môi không ra giờ đồng hồ như khi họ đang có tác dụng việc, đi chung xe tàu với những người khác, hoặc đi nằm trước lúc ngủ.

*

B. Nghi thức hành lễ trì niệm Chú Đại Bi

Hành giả buộc phải tự mình sắp xếp thời khóa biểu phù hợp và cố định và thắt chặt cho việc hành thiền tu tập của bản thân hằng ngày, vào buổi sáng sớm hoặc đêm tối hoặc cả sáng lẫn tối. Đức Phật dạy rằng mỗi cá nhân nên hành thiền ngày nhì buổi, buổi sáng sớm lúc mới rạng đông cùng buổi hoàng hôn thời điểm ngày chuyển sang đêm, xem thêm đêm thì nên thức dậy nhằm đọc kinh. Đó là thời khóa biểu lý tưởng cho những người tu tập, tuy vậy nếu ta không có điều khiếu nại thì lựa chọn 1 thời khóa trong ngày cũng được. Thời gian lựa lựa chọn để thiền định vào buổi sớm hay buổi tối rất quan trọng đặc biệt đối với mỗi cá nhân chính vì có tín đồ chỉ hành thiền kết quả vào buổi sáng sớm hoặc ngược lại. Khiếp nghiệm cho thấy thêm những người còn sinh sống đời sống gắng tục thì hành Thiền vào buổi sớm sớm kết quả hơn, chính vì buổi về tối sau một ngày làm cho việc, thể xác còn mệt mỏi, vai trung phong hồn lại bị vướng mắc bởi bao nhiêu chuyện lo nghĩ về từ chuyện mái ấm gia đình đến chuyện sở có tác dụng … rất nặng nề định tâm.

Ngoài ra, mỗi vào ngày cuối tuần nên có 1 trong các buổi hành lễ chung của những người trong nhóm; đó cũng là dịp để tự sám hối, trao đổi tay nghề tu tập. Việc tu học sẽ tăng tiến nhanh chóng nếu ta bao gồm những bạn đồng tu, các thiện trí thức đúng nghĩa.

Nghi thức hành thiền

Hành mang ngồi xuống theo tư thế kiết già hay phân phối già. Điều chỉnh thế ngồi, nhấp lên xuống vai, lay chuyển thân thể chừng 5 lần, sửa xương sống và làm việc cho ngay, chuẩn bị cho mình một rứa ngồi thoải mái.

Rải ba tiếng chuông

Lắng lòng thanh tịnh theo giờ chuông ngân, hành đưa thanh thanh lọc nội tâm, tiêu trừ các tội chướng thân khẩu ý để ban đầu bước vào nghi tiết hành Thiền.

1. Tịnh Pháp Giới cùng Tam Nghiệp Chơn Ngôn

ÁN LAM (21 lần)

Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt ma ta phạ bà phạ, truật độ hám (3 lần)

2. Tác Bạch cúng Hương

(Có thể tất cả những bài xích nguyện hương thơm khác nhau, hành giả rất có thể tự chọn bài nguyện hương thơm quen thuộc).

Hương thơm giăng bủa

Thánh đức tỏ tường

Bồ Đề tâm rộng chẳng suy lường

Tùy chỗ phóng hào quang

Lành giỏi phi thường

Dâng bái Pháp trung vương

NAM MÔ HƯƠNG CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT, MA HA TÁT. (3 lần).

3. Đảnh lễ chư PHẬT, BỒ TÁT

Nhất trọng tâm đảnh lễ Bổn Sư phù hợp Ca Mâu Ni rứa Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung tâm đảnh lễ Tây Phương cực Lạc quả đât A-Di-Đà-Thế Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung ương đảnh lễ Đương Lai Hạ sinh Di Lặc vậy Tôn. (Chuông, 1 lạy).

Nhất chổ chính giữa đảnh lễ thừa Khứ Vô Lượng Ức Kiếp, Thiên quang đãng Vương Tịnh Trụ ráng Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng điểm đảnh lễ quá Khứ Vô Lượng Kiếp, Chánh Pháp Minh thay Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung ương đảnh lễ Thập Phương Nhứt Thiết, Chư Phật nạm Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng điểm đảnh lễ hiền Kiếp Thiên Phật, Tam gắng Nhứt Thiết Chư Phật vậy Tôn (Chuông, 1 lạy).

Nhất trung ương đảnh lễ Quảng Đại thỏa mãn Vô hổ hang Đại Bi trung tâm Đà La Ni thần diệu Chương Cú. (Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Nhất vai trung phong đảnh lễ cửa hàng Âm Sở Thuyết Chư Đà La Ni, Cập Thập Phương Tam nuốm Nhứt Thiết Tôn Pháp.(Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Nhất trung ương đảnh lễ Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại trường đoản cú Đại Bi Quán gắng Âm từ bỏ Tại người thương Tát Ma Ha Tát.(Chuông, niệm 3 lần, 3 lạy).

Nhất trọng điểm đảnh lễ Đại Lực Đại vắt Chí bồ Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất vai trung phong đảnh lễ Đại Nguyện Địa Tạng Vương người tình Tát Ma Ha Tát(Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng tâm đảnh lễ Đại Trí Văn Thù Sư Lợi ý trung nhân Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất chổ chính giữa đảnh lễ Đại Hạnh Phổ Hiền người yêu Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất tâm đảnh lễ Tổng Trì Vương người tình Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Xem thêm: Cách Làm Thế Nào Để Giữ Được Ngó Sen Trắng Giòn, Sạch Mủ Không Bị Thâm Đen

Nhất trung tâm đảnh lễ Thập Phương Tam Thế, Nhứt Thiết người thương Tát Ma Ha Tát (Chuông, 1 lạy).

Nhất trọng điểm đảnh lễ Ma HA Ca Diếp Tôn Giả, Vô Lượng rất nhiều Đại Thanh Văn Tăng, Chư lịch Đại cha ông (Chuông, 1 lạy).

4. Đại bi vạc nguyện

(Nếu một đội hành thiền chung, chủ nhân trì sẽ dâng lời phát nguyện này, những thiền mang chỉ nhẩm phát âm theo với lắng lòng để ý đến theo lời nguyện.)

Nam tế bào Đại Bi Quán nuốm Âm, Nguyện bé mau biết tất cả Pháp.

Nam tế bào Đại Bi Quán cố kỉnh Âm, Nguyện bé sớm được mắt trí huệ.

Nam mô Đại Bi Quán nỗ lực Âm, Nguyện con mau độ những chúng sanh.

Nam tế bào Đại Bi Quán cụ Âm, Nguyện bé sớm được phương tiện khéo.

Nam mô Đại Bi Quán cố kỉnh Âm, Nguyện bé mau lên thuyền bát nhã.

Nam tế bào Đại Bi Quán ráng Âm, Nguyện bé sớm được qua biển cả khổ.

Nam mô Đại Bi Quán nắm Âm, Nguyện con mau được giới định đạo.

Nam tế bào Đại Bi Quán vậy Âm, Nguyện nhỏ sớm lên non niết bàn.

Nam mô Đại Bi Quán cụ Âm, Nguyện con mau về nhà vô vi.

Nam mô Đại Bi Quán cố kỉnh Âm, Nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.

Nếu con hướng về nơi non đao, Non đao tức thời tức thì sụp đổ.

Nếu con hướng đến lửa, nước sôi. Nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.

Nếu bé hươngs về cõi địa ngục, Địa lao tù liền mau trường đoản cú tiêu tan.

Nếu con hướng tới loài ngã quỷ, ngã quỷ tức thì được từ no đủ.

Nếu con hướng tới chúng Tu la, Tu la trung khu ác từ điều phục.

Nếu nhỏ hướng về các súc sanh, Súc sinh tự được trí huệ lớn.

Nam tế bào Đại Bi Quán cầm cố Âm (10 lần) (chuông, lạy)

5. Thần Chú Đại Bi

(Tụng 5 , 7 hoặc 21 biến) phân tách câu mang lại dễ tụng

Nam tế bào Đại Bi Hội Thượng Phật tình nhân Tát (3 lần)

Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi trung ương đà ra ni.

Nam tế bào hắc ra đát na đá ra dạ da. Nam tế bào A rị da. Bà lô kiết đế thước chén bát ra da. Người tình đề tát đỏa bà da.

Ma ha tát đỏa bà da. Ma ha mũ chào mào ni ca da. Án. Tát bàn ra phân phát duệ. Số đát mãng cầu đát toả. Nam tế bào tất kiết lật đỏa y mông a rị da. Bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.

Nam tế bào na ra cẩn trì. Hê rị ma ha bàn đà sa mế. Tát bà a tha đậu du bằng. A thệ dựng. Tát bà tát nhiều (na ma bà tát đa). Na ma bà dà. Ma phân phát đạt đậu. Đát điệt tha. Án. A bà lô hê. Lô ca đế. Ca la đế. Di hê rị. Ma ha người thương đề tát đỏa. Tát bà tát bà. Ma ra ma ra. Ma hê ma hê rị đà dựng.

Câu lô câu lô kiết mông. Độ lô độ lô vạc xà domain authority đế. Ma ha phát xà da đế. Đà ra đà ra. Địa rị ni. Thất Phật ra da. Giá chỉ ra gía ra. Mạ. Mạ vạc ma ra. Mục đế lệ.

Y hê di hê. Thất na thất na. A ra sâm Phật ra xá lợi. Phát sa vạc sâm. Phật ra xá da. Hô lô hô lô ma ra. Hô lô hô lô hê lị. Ta ra ta ra. Vớ rị tất rị. Sơn rô sơn rô. Tình nhân đề dạ ý trung nhân đề dạ.

Bồ đà dạ người thương đà dạ. Di đế rị dạ. Na ra cẩn trì. Địa rị nhan sắc ni na. Bà dạ ma na. Ta bà ha. Vớ đà dạ. Ta bà ha. Ma ha tất đà dạ. Ta bà ha.

Tất đà dủ nghệ. Thất bàn ra dạ. Ta bà ha. Mãng cầu ra cẩn trì. Ta bà ha. Ma ra mãng cầu ra. Ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da. Ta bà ha.

Ta bà ma ha a vớ đà dạ. Ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ. Ta bà ha. Cha đà ma yết tất đà dạ. Ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ. Ta bà ha.

Ma bà lỵ thắng yết ra dạ. Ta bà ha. Nam tế bào hắt ra đát mãng cầu đá ra dạ da. Nam tế bào a rị da. Bà lô kiết đế. Thước bàn ra dạ. Ta bà ha.

Án. Tất năng lượng điện đô. Mạn đa ra. Bạt đà dạ. Ta bà ha. (3 lần)

6. Nhập Thiền

Tùy theo thời khoá biểu và thời gian cho phép, hành mang tự ấn định cho khách hàng khoảng thời hạn thiền định (15 phút, 30 phút, 1 giờ, v. V. . . )

7. Xả Thiền

Trả Ơn Cửu Huyền Thất Tổ:

Tụng kinh, trì chú cũng chính là một cơ hội mà hành mang trả ơn cửu huyền thất tổ.

Xem thêm: Cách Vẽ Mắt Anime Lạnh Lùng Cho Nam, Nữ Đơn Giản, Ấn Tượng, Cách Vẽ Mắt Anime Nữ Lạnh Lùng

Do công đức trì tụng trong pháp hội này, dưới sự chứng tỏ của thập phương chư Phật, chư người tình Tát, đặc biệt là vị bồ Tát Bổn Tôn Quán gắng Âm, bé hướng chân thành đến những Ngài để nguyện ước cho cửu huyền thất tổ, đầy đủ hương linh của thân bởi quyến trực thuộc đã tạ thế (nêu tên hoặc pháp danh) được vãng sanh mang đến miền Tịnh Độ. Con cũng nguyện ước cho số đông thân bằng quyến nằm trong còn ở trong khoảng sinh tử luân hồi, dựa vào oai lực với sự trợ duyên của chư Phật, chư nhân tình Tát, người yêu Tát Quán cố gắng Âm có thời cơ biết mang lại Phật pháp, tinh tấn tu tập, và đào bới giác ngộ. (Phần này từng hành giả tất cả một lời nguyện riêng). (3 lạy)

8. Hồi Hướng

Nguyện đem công đức nàyHướng về mọi tất cảĐệ tử và bọn chúng sanhĐều trọn thành Phật đạo(3 lạy)

Xong mở miệng thở vài tương đối dài. Nhè nhẹ biến chuyển cổ, vai, thân khoảng chừng 5 lần, xong xuôi dùng nhì bàn tay xoa vơi vào nhau xoa lên mắt (khoảng 5 lần). Bắt đầu dùng tay xoa bóp hai bắp vế và tháo dỡ chân ra, xoa bóp nhì bắp chuối, bàn chân cho nóng lên (khoảng 5 lần).