NHỮNG NGƯỜI KHÔNG NÊN NGÂM CHÂN

     

Sau ngày dài thao tác làm việc mệt mỏi hoặc đi giầy cao gót, nhiều người dân có kiến thức ngâm chân nhằm thư giãn. Mặc dù nhiên, dìm chân không nên cách có thể dẫn tới các bệnh tim mạch, nhồi ngày tiết não, hoại tử chân.


Ngâm chân góp thư giãn, giảm đau, giải cảm, xóa tung mệt mỏi, lưu thông khí huyết, ngủ ngon hơn. Do vậy nhưng mà rất nhiều người trẻ, đặc biệt là dân văn phòng, những chị em tốt đi giầy cao gót, người phải đi lại hoặc vận động nhiều thường gia hạn thói quen này.

Bạn đang xem: Những người không nên ngâm chân



Nhưng cũng rất nhiều người đang tự hủy hoại sức khỏe của mình vày phạm phải những điều tránh kỵ lúc ngâm chân. Nhẹ thì bị giãn tĩnh mạch, bỏng, nhiễm trùng, đau xương khớp. Nặng thì mắc những bệnh tim mạch, nhồi máu não, thậm chí là hoại tử phải cắt bỏ chân.

Nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp sau đây, hãy dừng lại thói quen ngâm chân tức thì lập tức!

1. Bao gồm 4 nhóm người tuyệt đối tránh việc ngâm chân

Bốn nhóm người tránh việc ngâm chân với nước nóng là: người bị tiểu đường, người bị suy giãn tĩnh mạch, người bị tắc nghẽn động mạch hoặc người bị thương ở chân.

Với những người ngày tiết lưu thông kém, dìm chân làm tăng nguy cơ tắc nghẽn hơn. Tốt người bị suy giãn tĩnh mạch, việc dìm chân vào nước nóng sẽ có tác dụng tăng lưu lượng tiết cục bộ, tăng gánh nặng lên tĩnh mạch khiến bệnh càng trầm trọng.



Người mắc bệnh tiểu đường bao gồm lớp da chân mỏng, dây thần kinh cùng bàn chân không hề nhạy cảm nhiều với nhiệt độ đề xuất rất dễ bị bỏng da. Hơn nữa, người bị bệnh này chỉ cần bao gồm một nốt mụn nước nhỏ mà lại không xử lý kịp thời thì có thể dẫn tới viêm loét, nhiễm trùng bàn chân.

Xem thêm: Bảng Quy Đổi Size 8 Us Là Bao Nhiêu, Quần Áo Size 8 Us Là Bao Nhiêu

Những người trong thời gian bị bong gân, có vết thương hở ở chân cũng không nên ngâm chân.

2. Ko ngâm chân thừa lâu, ngâm ở nhiệt độ quá cao

Nước nóng giúp kích thích hợp mạch huyết ở chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau, điều hòa huyết áp, nhưng nếu nước quá lạnh sẽ phản tác dụng. Nhiệt độ lý tưởng là từ 38 - 45 độ C. Nếu vượt thừa ngưỡng này có thể tạo bỏng, giãn tĩnh mạch hoặc làm mất tác dụng của thảo dược.

Thời gian dìm cũng rất quan trọng. Dù những bạn trẻ có bận rộn đến đâu cũng nên duy trì ngâm chân không nhiều nhất là 15 phút. Cũng đừng vị quá thoải mái hoặc mải mê với những thiết bị điện tử mà lại để thời gian dìm chân để quá lâu 30 phút. Trừ các trường hợp được chỉ định riêng bởi bác bỏ sĩ chuyên môn.



3. Ko ngâm chân trước hoặc sau khoản thời gian ăn 1 tiếng

Sau lúc ăn, huyết sẽ được tập trung vào dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn ngâm chân ngay sau khi ăn sẽ dẫn đến tình trạng cung cấp máu mang đến dạ dày bị thiếu, gây nặng nề tiêu hóa. Bạn chỉ đề nghị ngâm chân sau khi ăn khoảng 1 tiếng trở đi.Ngoài ra, cũng không nên đi ngủ ngay sau khoản thời gian ngâm chân xong.

Xem thêm: Những Câu Nói Hay Về Kinh Doanh Hay Rất Đáng Để Suy Ngẫm!, Những Stt, Câu Nói Hay Về Kinh Doanh

4. Ko ngâm chân với các bài thuốc thảo dược ko rõ nguồn gốc

Rất nhiều trường hợp tự ý ngâm chân bằng nước rét hoặc những loại cỏ cây ko rõ nguồn gốc, dẫn đến bỏng nặng với hoại tử lan rộng, cạnh tranh chữa trị. Thậm chí rất nhiều trường hợp bệnh nhân tiểu đường phải cắt cụt chi, đe dọa đến tính mạng do ngâm chân kết hợp bài bác thuốc lá chữa bệnh truyền miệng.



Không phải thảo dược như thế nào cũng có thể cần sử dụng để dìm chân!


Nếu muốn giảm đau, thư giãn, có tác dụng ấm cơ thể thì bạn hãy ngâm chân với muối với nước ấm, tất cả thể thêm gừng để tăng tác dụng giải cảm, lưu thông khí huyết, giảm hương thơm hôi, ngủ ngon.Còn nếu muốn thử những bài thuốc thảo dược chuyên dụng, hãy hỏi ý kiến bác bỏ sĩ!

Nguồn cùng ảnh: Aboluowang, Healthline, QQ


đại trượng phu trai 27 tuổi bị thối chân, biến tấu khớp, bàn tay phủ đầy hạt tophi vì chưng loại nước uống yêu thích của rất nhiều người

coi theo ngày ngày một 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 đôi mươi 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 mon tháng 1 mon 2 tháng 3 tháng 4 Tháng 5 mon 6 mon 7 mon 8 tháng 9 mon 10 mon 11 mon 12 20222021202020192018 coi